วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เรียนรู้พื้นฐานการรบ สนุกมันส์.! หยุดไม่อยู่

มาแล้วอีกเกมคุณภาพที่ส่งตรงสู่มือเพื่อนๆ งานนี้บอกได้เลยว่าสนุก และมันส์อย่างแน่นอน โดยเนื้อหาของเกมได้ดึงเอาตัวละครจากสุดยอดวรรณกรรมสามก๊กเข้ามาใช้ ซึ่งก็แน่นอนว่าธีมของเกมก็ออกแนวจีนๆ และใช้รูปแบบตัวละครการ์ตูนสมจริงอีกด้วย ..รับประกันว่าถูกใจแฟนๆ สามก๊กอย่างแน่นอน

    รูปแบบการเล่นของเกมเป็นแบบ RPG 2D Sidescoll แล้วใช้วิธีการต่อสู้แบบ Turn-Based เลยทำให้การเล่นอยู่ในรูปแบบง่ายๆ แต่สนุก เพราะเพื่อนๆ จะต้องจัดทีมของตัวเองให้เก่ง เพื่อไปต่อสู้ศัตรูตามเนื้อเรื่อง หรือต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน

ธีมของเกมออกแนวจีนแบบเต็มๆ ตัวละครหลักมีให้เลือก 3 อาชีพ องค์รักษ์ (นักดาบ), กุนซือ(นักเวทย์), เทพยิง (นักธนู)

ระบบการต่อสู้
    ก็จะไม่ข้อพูดถึงอาชีพอะไรมากมาย เพราะเคยมีการเขียนไปแล้ว ในส่วนนี้ขอเอาระบบการต่อสู้มารีวิวให้ได้อ่านกันดีกว่า ^ ^ ..แล้วก็อย่างที่บอกครับ ระบบการต่อสู้ใช้แบบTurn-Based หรือเรียกแบบไทยๆ ว่า “สลับกันตี”

การต่อสู้แบบ Turn-Based จะจัดตัวละคร กับศัตรูออกเป็นกลุ่ม แล้วสลับกันตี

เข้าสู่การต่อสู้
    โดยปกติแล้ว ในการเข้าสู่การต่อสู้ของเกม จะใช้การดำเนินเนื้อเรื่องเป็นหลัก ซึ่งเกมใช้ระบบนำทางแบบที่ใช้งานได้ง่าย ด้วยการคลิ๊กที่ “ไอคอน” มุมขวาบน ระบบจะนำทางไปทำเป็นลำดับ และเข้าใจได้ง่าย
คลิกปุ่มเดียว ก็ไปได้ทั่วแล้ว ^ ^ แต่จะผ่านหรือเปล่าก็อีกเรื่องนะ

ถึงแม้เพื่อนๆ จะใช้วิธีคลิกปุ่มเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องด้วยระบบนำทางไปเรื่อยๆ แต่หากขาดการวางแผนก็ไปไม่ได้รอดนะครับ เพราะระหว่างนั้นจะมีหลายๆ สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องทำ โดยที่ระบบนำทางไม่ได้แจ้งมากนัก อย่างเช่นการหาเพื่อนร่วมทีม, การอัพเกรดไอเทม, หรือการควบคุมเป็นต้น


จัดทัพให้ดีนะ อย่าเอาตัวบางๆ ไว้ข้างหน้า

การต่อสู้ไม่ใช่ระบบอัตโนมัติทั้งหมด
    เมื่อเพื่อนๆ เข้าฉากต่อสู้ จริงอยู่ว่าเพื่อนๆ สามารถตั้งให้สู้อัตโนมัติได้ทั้งหมด แต่ต้องไปไม่รอดอย่างแน่นอน หากได้ไปเจอศัตรูเก่งๆ ซึ่งเกมนี้สามารถควบคุมการกระทำของตัวละครเอกได้
    อ่านไม่ผิดครับเฉพาะ “ตัวเอก” เท่านั้น.!! โดยสิ่งที่สามารถควบคุมได้ในฉากต่อสู้คือ การใช้สกิล ซึ่งจะช่วยให้สามารถใช้สกิลได้ถูกจังหวะมากขึ้น ส่วนเพื่อนร่วมทีมเป็นแบบอัตโนมัติทั้งหมด



ถ้าไม่เลือกสกิลเองไปไม่รอด ถ้าเจอตัวโหดๆ

ท่าไม้ตายแรงและอลังการ
    สำหรับท่าไม้ตายของตัวละคร บอกได้เลยว่าอลังการ และต้องถูกในเพื่อนๆ อย่างแน่นอน โดยการใช้ไม้ตายอาจจะต้องรอเวลาให้สกิลใช้ได้ และต้องต้องกดคีย์อีกเล็กน้อยเพื่อให้สกิลทำงาน





ใช้ไม้ตายได้แล้ว ต้องตีกลองศึกสักหน่อย

ใครโดนก็เจ็บหนักได้เลย

เลือกทหารเข้าร่วมทีม
    แน่นอนว่าทีมของเพื่อนๆ จะเก่งได้ ก็ต้องมีทหารเก่งๆ ด้วย โดยตัวเกมเปิดโอกาสได้เพื่อนๆ สามารถสะสมไอเทมเพื่อนำมาแลกทหารเข้าร่วมทีมได้ และแน่นอนว่ามันจะง่ายขึ้นหาก เป็นเพื่อนๆ เป็น VIP1 หรือมากกว่านั้น จะสามารถเลือกทหารเทพๆ มาใช้ได้ง่ายกว่า

เก็บสะสมไอเทมมาแลกทหารเก่งๆ ได้ ตรงนี้ยิ่งเก่งก็ยิ่งใช้เยอะนะ


แรกๆ อาจจะเลือกมาใช้ได้ไม่มาก ^ ^ สู้ๆ

เอาละขอจบเรื่องการรบพื้นฐานเอาไว้แค่นี้ก่อน และหากต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้เว็บหลัก หรือแฟนเพจดังต่อไปนี้
Official Website : http://3k.lemongame.net
Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/3KLegend